Cách phỏng vấn tuyển dụng GenZ 5 điểm HR cần “thuộc nằm lòng”
Bạn mang biết rằng thế hệ Gen Z ngày nay chiếm sắp 1 phần ba dân số thế giới và sẽ chiếm 25% đội ngũ lao động thế giới vào năm 2025 không? Mang thể rằng bạn đã tuyển nhân viên các chuyên gia trẻ này để làm giàu hàng ngũ chuyên nghiệp của mình.
Sở hữu việc Gen Z sở hữu cái nhìn rất khác về nơi khiến việc và vị trí của họ trong ấy, liệu mang điều gì bạn cần biết lúc phỏng vấn nhân viên những ứng cử viên trẻ hơn? Cứng cáp là với.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đàm đạo về 5 mẹo nhân sự hàng đầu để giúp bạn phỏng vấn nhân viên Gen Z một cách thức thông minh.
vì sao nên tuyển dụng viên chức Gen Z?
Trước lúc chúng ta đi vào chi tiết giai đoạn phỏng vấn nhân viên, hãy tư vấn câu hỏi có thể đã xuất hiện trong tâm trí của bạn: vì sao nên tuyển người các người Gen Z?
Với thể ứng cử viên Gen Z của bạn sẽ ko sở hữu phổ quát kinh nghiệm làm việc đáng nhắc trên hồ sơ cá nhân của họ. Và điều ấy hoàn toàn thường ngày – họ còn trẻ và nhiều người vừa mới tốt nghiệp. Nhưng việc thiếu kinh nghiệm trong công tác ko có tức thị họ không thể trở thành các nhân viên xuất sắc đem đến giá trị cho tổ chức của bạn.
- Gen Z là những người trưởng thành với khoa học. Đây là thế hệ đầu tiên to lên trong môi trường công nghệ – và họ tiêu dùng nó để làm việc mau lẹ hơn và hiệu quả hơn
- Họ là các nhà hoạt động nhiệt tình. Họ muốn tạo ảnh hưởng và biến toàn cầu trở nên một nơi tốt đẹp hơn.
- Họ học nhanh. Gen Z tiếp thu thông tin và kiến thức mới 1 cách thức mau chóng.
- Họ siêng năng. viên chức Gen Z sẵn sàng đầu cơ vào sự lớn mạnh nhiều năm kinh nghiệm của họ và họ biết rằng cần phải công việc đều đặn và chăm chỉ.
- Họ độc lập. Gen Z sẵn lòng phụ trách nghĩa vụ và khiến việc chủ động mà ko cần sự giám sát liên tiếp.
- Họ để ý tới đạo đức và văn hóa tổ chức. Họ sẽ phấn đấu tạo ra một môi trường khiến cho việc thả phanh, bao gồm đông đảo mọi người.
- những viên chức Gen Z muốn tăng trưởng, học hỏi, đóng góp và tạo ra những trải nghiệm chuyên nghiệp ý nghĩa. Cùng lúc, họ quan tâm tới sự cân bằng giữa công tác và cuộc sống và sẽ miêu tả quyền tự do riêng của họ trong việc tách biệt cuộc sống chuyên nghiệp và tư nhân.
Gặp gỡ ứng viên người tìm việc Gen Z một cách thức hiệu quả hơn
Là một chuyên viên thuộc bộ phận HR tuyển dụng nhân sự, nhiệm vụ của bạn trong 1 buổi gặp gỡ cá nhân đặt các nghi vấn để có thể thu thập phổ thông thông tin quan yếu nhất trong khoảng ứng viên Gen Z của bạn. Song song, buổi gặp gỡ cá nhân cũng là cách thức để giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho họ.
Đây là điểm quan yếu trong công đoạn tuyển chọn – cả bạn và ứng viên đang nỗ lực Đánh giá xem liệu bạn mang thích hợp mang nhau hay ko.
Vì vậy, ví như bạn muốn hiểu rõ về ứng cử viên của mình và thiết lập một sự liên lạc ban sơ cứng cáp với họ, hãy áp dụng 5 mẹo nhân sự sau vào thứ tự phỏng vấn nhân viên của bạn:
Mẹo 1: sắp có công nghệ
Nếu như bạn muốn giao du hiệu quả mang người tìm việc Gen Z – chuyện trò theo tiếng nói của họ. Và ngôn ngữ này vững chắc là công nghệ.
Hài hòa trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học vào cuộc phỏng vấn nhân viên của bạn để tạo thuận lợi cho giai đoạn tuyển nhân viên và cho thấy mang ứng cử viên rằng bạn coi trọng sự dễ dàng và hiệu quả.
Để nâng cao trò chơi nhân sự khoa học số của bạn, bạn mang thể:
Chọn gặp gỡ cá nhân trực tuyến thay vì các cuộc họp cá nhân với ứng viên Gen Z. Gặp gỡ ứng viên trực tuyến trên những biện pháp họp trực tuyến như MegaMeeting. Định dạng họp trực tuyến không chỉ linh động về thời gian mà còn khiến cho người tìm việc tiềm năng cảm thấy thoả thích hơn. Giả dụ bạn thực hành dò la cho ứng cử viên của mình để Tìm hiểu bổ sung, hãy tiến hành giai đoạn dò xét trực tuyến; đảm bảo đông đảo tài liệu tuyển dụng nhu yếu được sản xuất cho ứng viên theo hình thức công nghệ số, bao gồm video tuyển dụng, thể hiện công việc, các buổi hội thảo trực tuyến về quá trình khiến cho quen có công tác, v.v. Tiêu dùng phần mềm tuyển chọn mang thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Mẹo 2: Hỏi về thời trang làm cho việc dành đầu tiên của “Họ”
Đặt các nghi vấn về các mong muốn, dành đầu tiên trong cá tính làm cho việc của họ. Họ với thể thích :
Khiến việc tại văn phòng; làm cho việc theo hình thức kết hợp; Hoặc hoàn toàn khiến việc trong khoảng xa? Nếu sở thích của họ không liên quan với mô hình khiến việc của công ty bạn, viên chức trẻ có thể không thể tồn tại trong khoảng thời gian dài trong vị trí của mình.
Mẹo 3: Khám phá các chờ mong về quan hệ Sếp – nhân viên của “Họ”
Viên chức Gen Z ko thực thụ thích các phong cách điều hành cứng đề cập, với cấu trúc hệ thống. Họ ko muốn mang 1 sếp truyền thống – thay vào ấy, họ muốn mang một người chỉ dẫn tương trợ và phân phối phản hồi có giá trị để giúp họ vững mạnh.
Hãy hỏi họ cách mường tưởng 1 mô phỏng giao thiệp lý tưởng giữa điều hành và nhân viên. Bạn với thể hỏi những câu hỏi sau:
- Kỳ vọng của bạn về mối quan hệ khiến cho việc giữa sếp và viên chức là gì?
- Bạn muốn với bao nhiêu độ tự chủ trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình?
- Bạn tiếp thụ phê phán từ cấp trên như thế nào?
Các câu giải đáp cho những câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chừng độ phù hợp của ứng viên Gen Z sở hữu phong cách điều hành tại doanh nghiệp của bạn.
Mẹo 4: Khai thác Động lực của “Họ”
Nhân viên Gen Z với thể ko có phổ quát kinh nghiệm làm cho việc – nhưng họ bù đắp bằng sự nhiệt huyết của mình. Tận dụng điều đó! Trong buổi phỏng vấn, hãy hỏi ứng cử viên Gen Z về những gì thúc đẩy họ và đẩy họ khiến cho việc chăm chỉ:
- Những gì truyền cảm hứng cho bạn để vượt qua các thách thức công việc?
- Điều gì thúc đẩy bạn nộp đơn vào vị trí này?
- Bạn muốn đạt được gì trong vai trò chuyên môn này?
Phê duyệt những thắc mắc này, bạn mang thể khám phá ra những điểm mạnh tiềm ẩn của ứng viên và Tìm hiểu thêm về bí quyết khuyến khích nhân viên Gen Z của bạn.
Mẹo 5: Quên đi các câu hỏi mỏi mòn, Rập khuôn
Chung cuộc nhưng ko kém phần quan yếu – hãy giới hạn hỏi các câu hỏi gặp gỡ cá nhân mà đã quá đa dạng, ko độc đáo!
Người tìm việc Gen Z đợi mong 1 trải nghiệm phỏng vấn cá nhân chuẩn y cuộc nói chuyện thực tâm. Hãy tâm thành và tạo ra 1 cuộc hội thoại thay vì chỉ làm cho theo danh sách các thắc mắc kịch bản thường ngày như “bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm?” hoặc “điểm mạnh to nhất của bạn là gì?”.
Hãy cụ thể, tò mò và tạo sự tương tác có ứng viên Gen Z trong giai đoạn đánh giá phỏng vấn. Và tất nhiên, cổ vũ họ đặt thắc mắc nữa.
Lời kết
Phỏng vấn nhân viên người tìm việc Gen Z can hệ tới việc bằng lòng bí quyết tiếp cận công tác và sự nghiệp của thế hệ này. Làm cho quy trình tuyển mộ của bạn nâng cao về công nghệ, hỏi người tìm việc của bạn về kỳ vọng về nơi làm việc và thời trang làm việc của họ, và coi phỏng vấn tuyển dụng như một cuộc hội thoại thực lòng, chân thật.
Mẹo chuyên gia: Để thu hút viên chức Gen Z đến doanh nghiệp của bạn, nâng cao cường sự hiện diện trên những mạng phố hội. Xây dựng màng lưới người tác động của viên chức để PR tổ chức của bạn và quảng cáo các vị trí tuyển chọn. Bạn cũng mang thể hiệp tác mang các người ảnh hưởng nổi tiếng để tạo nội dung tiếp giáp với doanh nghiệp của bạn và giới thiệu mang các chuyên gia Gen Z trẻ tuổi về các lợi ích khi khiến việc ở công ty bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét